Post Top Ad

ไลฟ์สไตล์การแต่งตัว เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้า การแต่งหน้า การทำผม เคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ผิวพรรณ ความสวย ความงาม การออกกำลังกาย การทำอาหาร การทำขนม และรีวิวสินค้า

รีวิว 5 ครีมทาฝ้า ยอดฮิตขายดี

ปัญหาการเกิดฝ้าบนใบหน้าเป็นมหันตภัยร้ายสำหรับบรรดาสาวๆ ฝ้าจะทำให้เราขาดความมั่นใจ ส่องกระจกเห็นฝ้าทีไรรู้สึกไม่สบายใจทุกครั้งไป ซึ่งส่วนใหญ่ฝ้ามักจะเกิดกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชายที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป พบได้ที่บริเวณโหนกแก้ม สันจมูกและหน้าฝากซะเป็นส่วนใหญ่

ลักษณะของฝ้าที่ขึ้นตามบนใบหน้ามีทั้งชนิดตื้นและลึก ถ้าเป็นฝ้าแบบลึกอาจจะรักษาได้ยากกว่าฝ้าแบบตื้น สังเกตได้จากความเข้มสีของฝ้า ถ้าเป็นฝ้าแบบลึกสีจะเข้ม ออกเป็นสีม่วงอมน้ำเงินแสดงอาการให้เห็นได้อย่างชัดเจนกว่าฝ้าแบบตื้นที่เกิดบนผิวหนังกำพร้า ซึ่งรักษาด้วยการใช้ครีมทาฝ้าก็สามารถทำให้ฝ้าแลดูจางลงและหายได้ง่าย

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ครีมทาฝ้าให้เลือกมากมาย วันนี้ก็เลยอยากแนะนำยี่ห้อที่เป็นที่นิยมของบรรดาสาวๆ ส่วนใหญ่ใช้แล้วเห็นผล ฝ้าและริ้วรอยบนใบหน้าแลดูจางลงและหายไป ก็เลยนำมารวบรวมไว้ที่นี่ เผื่อมีผู้ที่กำลังประสบปัญหาฝ้าอยู่จะได้เป็นตัวช่วยได้อีกทางหนึ่ง

1. Dora Ultimate Whitening















ครีมทาฝ้า Dora Ultimate Whitening ขนาด 15 กรัม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้า ให้ลดเลือนหายไป และจะค่อยๆ ปรับให้หน้าขาวกระจ่างใสได้ เพิ่มความชุมชื้นให้กับผิวหน้า ให้สดชื่นมีชีวิตชีวา อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินของเซลล์ผิว ซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้เกิดฝ้า

2. Faris Spotwise Melasma and Dark Spot Corrector Cream
















Faris Spotwise Melasma and Dark Spot Corrector Cream ขนาด 10 กรัม ชื่ออาจจะยาวไปสักหน่อย แต่เป็นครีมทาฝ้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพไม่แพ้ชื่อเลยก็ว่าได้ เป็นผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น ซึ่งแพทย์ผิวหนังของญี่ปุ่นให้การยอมรับว่า สามารถช่วยลดเลือนฝ้า จุดด่างดำที่ฝังลึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ยันฮีเมล่าครีม
















ถ้าจะไม่แนะนำก็คงจะไม่ได้ สำหรับครีมทาฝ้ายันฮีเมล่าครีมตัวนี้ ของโรงพยาบาลยันฮีที่มีชื่อเสียงทางด้านการรักษาปัญหาเกี่ยวกับผิวพรรณและความงาม ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี เจ้ายันฮีเมล่าครีมทาฝ้าตัวนี้ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออก ลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำให้ค่อยๆ จางลงภายใน 14 วัน หน้าที่เคยหมองคล้ำก็จะกลับมาค่อยๆ ขาวกระจ่างใสกลับคืนมา

4. Amela-Ex










Amela-Ex เป็นครีมทาฝ้าที่ช่วยควบคุมการสร้างเม็ดสีของเซลล์ผิว จะค่อยๆ ปรับให้ฝ้าจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำลายผิว ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสอย่างสม่ำเสมอ และยังช่วยทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นสดใสสแลดูมีชีวิตชีวา

5. La Vita Anti Melasma Serum
















เนื้อผลิตภัณฑ์ของ La Vita Anti Melasma ตัวนี้จะออกลักษณะเป็นเซรั่มรักษาฝ้า เป็นเซรั่มชนิดเข้มข้น จากสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นผลงานของทีมวิจัยเภสัชจุฬา สามารถช่วยลดเลือนฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อย่างปลอดภัยหายห่วง

สาเหตุของการเกิดฝ้าไม่ทราบแน่ชัด อาจสืบเนื่องมาจากเซลล์ผิวสร้างเม็ดสีมากขึ้นจนผิดปกติ จึงทำให้เกิดเป็นจุดด่างดำ ริ้วรอยของการเกิดฝ้าได้

แต่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ฝ้าเกิดขึ้นได้ง่ายที่สุดก็คือ แสงแดด เพราะแสงแดดมีความเข้มของแสงยูวีเอ ยูวีบี หรือแม้กระทั่งแสงที่เราสามารถมองเห็นด้วย ซึ่งแสงเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดฝ้าได้โดยง่าย จะเห็นได้ว่าฝ้ามักจะเกิดตรงบริเวณที่มีโอกาสกระทบกับแสงแดดได้มากที่สุด เช่นบริเวณโหนกแก้ม สันจมูก และหน้าผาก ดังนั้นการป้องกันแสงแดดที่ดีที่สุดเมื่อต้องออกจากบ้านก็คือ ต้องทาครีมกันแดด ที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป เพื่อป้องกันปัญหาของการเกิดฝ้าบนใบหน้า

และยังพบคนที่เป็นฝ้าซึ่งมีพันธุกรรมกับคนในตระกูลเดียวกันพบปัญหาฝ้ามาก่อนได้เช่นเดียวกัน และฮอร์โมนเพศที่ผลิตเซลล์เม็ดสีผิวมากขึ้นผิดปกติในผู้หญิงที่อยู่ในภาวะตั้งครรภ์ หรือผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนซึ่งต้องรับประทานยาควบคุมฮอร์โมนให้อยู่ในสภาวะปกติ หรือการทานยาคุมกำเนิด หรือแม้แต่การใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดฝ้าได้

สิ่งสำคัญเมื่อเกิดฝ้าขึ้นต้องหมั่นสังเกตว่าสาเหตุมาจากอะไร ซึ่งอาจเกิดจากการใช้เครื่องสำอาง หรือการทานยาบางชนิด จะได้ยับยั้งการเกิดฝ้าไม่ให้ลุกลามมากขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญสาวๆ อย่าลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ควบคู่ไปกับการใช้ครีมทาฝ้า ฝ้าจะได้ลดเลือนและจางลงจนหายได้เร็วยิ่งขึ้นค่ะ